ARTICLE

การฉีดวัคซีนไม่ใช่คำตอบสุดท้าย

การฉีดวัคซีนไม่ใช่คำตอบสุดท้าย 27/4/64 การฉีดวัคซีนนั้นเป็นการหน่วงให้โรคระบาดลดลง และทำให้ระบบสาธารณสุขยังทำงานได้ และต้องตามด้วยมาตรการ “สงบ” ผู้ที่ยังมีเขื้ออยู่ ที่ไม่มีอาการ ซึ่งเป็นได้ทั้งผู้ที่เคยติดเชื้อแล้วและยังติดเชื้อใหม่อีกได้ รวมกระทั่งถึงผู้ที่เคยได้รับวัคซีนไปแล้ว ด้วยการตรวจคัดกรองที่เข้าถึงทุกคน และแยกกันตัวออก จนสงบ ดังนั้น ถ้าไม่สามารถคัดกรอง คนที่ยังแพร่เชื้อต่อไปอีกอย่างเงียบๆ จะก่อให้เกิดการระบาดใหม่ เป็นระลอกแล้ว ระลอกเล่า จนกลายพันธุ์ และภูมิคุ้มกันเดิมจากคนที่เคยติดเชื้อไปแล้วหรือคนที่ได้รับวัคซีนจะทำอะไรไม่ได้เลย ปรากฏการณ์ที่บราซิลเป็นตัวอย่างที่ดี โดยในครึ่งปีแรกของ 2563 มีการติดเชื้ออย่างมากมายและ 67% ของประชากรในพื้นที่ manaus ติดเชื้อไปหมดแล้วและดูสงบ แต่แล้วภายในระยะเวลาห้าเดือนก็เกิดการระบาดอย่างรุนแรงใหม่ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน และเกิดเป็นสายพันธ์ บราซิลขึ้น
การฉีดวัคซีนไม่ใช่คำตอบสุดท้าย
27/4/64
การฉีดวัคซีนนั้นเป็นการหน่วงให้โรคระบาดลดลง และทำให้ระบบสาธารณสุขยังทำงานได้
และต้องตามด้วยมาตรการ
“สงบ” ผู้ที่ยังมีเขื้ออยู่ ที่ไม่มีอาการ ซึ่งเป็นได้ทั้งผู้ที่เคยติดเชื้อแล้วและยังติดเชื้อใหม่อีกได้ รวมกระทั่งถึงผู้ที่เคยได้รับวัคซีนไปแล้ว ด้วยการตรวจคัดกรองที่เข้าถึงทุกคน และแยกกันตัวออก จนสงบ
ดังนั้น
ถ้าไม่สามารถคัดกรอง คนที่ยังแพร่เชื้อต่อไปอีกอย่างเงียบๆ จะก่อให้เกิดการระบาดใหม่ เป็นระลอกแล้ว ระลอกเล่า จนกลายพันธุ์
และภูมิคุ้มกันเดิมจากคนที่เคยติดเชื้อไปแล้วหรือคนที่ได้รับวัคซีนจะทำอะไรไม่ได้เลย
ปรากฏการณ์ที่บราซิลเป็นตัวอย่างที่ดี โดยในครึ่งปีแรกของ 2563 มีการติดเชื้ออย่างมากมายและ 67% ของประชากรในพื้นที่ manaus ติดเชื้อไปหมดแล้วและดูสงบ
แต่แล้วภายในระยะเวลาห้าเดือนก็เกิดการระบาดอย่างรุนแรงใหม่ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน และเกิดเป็นสายพันธ์ บราซิลขึ้น

source : https://www.facebook.com/thiravat.h

CLICK TO VERIFY: This site uses a GlobalSign SSL Certificate to secure your personal information.