TRC-EID

ARTICLE

FILTER
DISPLAY
  • แอลกอฮอล์บ้าง กลับลดสมองเสื่อม

    การศึกษานี้ไม่ได้หมายความว่าส่งเสริมให้ผู้คนทั้งหลายดื่มเหล้า เพราะทั้งนี้เราทุกคน ทราบแล้วว่า การดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ถ้าไม่รู้จักตนเองเพิ่มปริมาณขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นติดแอลกอฮอล์ ดื่มหัวราน้ำ ชีวิตตนเองและครอบครัวจะพังพินาศและมีโรคภัยไข้เจ็บมหาศาลทั้งโลกทางกายและสมอง อ่านเพิ่มเติม
  • โรควัวบ้าแบบผิดปกติ เชื้อร้าย! สมองเสื่อม

    โรควัวบ้าแบบ “ผิดปกติ”...ที่เกิด ขึ้นในประเทศบราซิลทำให้เกิดบังคับใช้การห้ามส่งออกเนื้อวัวชั่วคราว เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานี้มีข่าวระบุว่าจะดำเนินการเพื่อยกเลิกการระงับการส่งออกเนื้อวัวที่ออกโดยหลายประเทศในเอเชียอย่างรวดเร็ว อ่านเพิ่มเติม
  • กินด้วยอารมณ์..หัวใจเสื่อมโทรม

    การกินเป็นเรื่องสลับซับซ้อนซ่อนเงื่อน และเห็นชัดแล้วว่าจะเป็นตัวกำหนดสุขภาพกายให้แข็งแรงยืนยาวหรือไม่อย่างไร รวมกระทั่งถึงสุขภาพสมองผ่านทางกระบวนการอักเสบไปจนกระทั่งถึงวงจรของจุลินทรีย์ในลำไส้ ตับ เส้นประสาท ที่เชื่อมโยงไปถึงสมอง อ่านเพิ่มเติม
  • ผู้สูงวัยกับยาความดันบ้านๆ ลดสมองเสื่อมได้

    เราทราบกันมานานแล้วว่าความดันสูงเป็นสาเหตุหนึ่งที่โน้มนำทำให้เกิดสมองเสื่อมได้เร็วและเมื่อเป็นไปแล้วจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ อ่านเพิ่มเติม
  • ชาดำ เส้นเลือดยังอ่อนเยาว์

    ดื่มชาดำควบคู่ไปกับอาหารพืชผักผลไม้กากใย เนื้อปลาเป็นหลัก เนื้อแดงไม่มากแถมไวน์แดง หรือชาดำ เป็นหลักช่วยป้องกันไม่ให้เส้นเลือดแข็งโดยดูจากการที่ไม่มีหินปูนเกาะที่เส้นเลือดใหญ่ที่ออกจากหัวใจ อ่านเพิ่มเติม
  • สายพันธุ์ย่อยโควิดปี 2566

    ควรจะเป็นปีที่สดใสในเรื่องที่เกี่ยวโยงกับโควิดที่เราเผชิญมาตลอดสามปี ทั้งนี้ การประเมินไม่ได้อยู่ที่ตัวไวรัสอย่างเดียว อย่างที่ได้จากข้อมูลของหลอดทดลองทางห้องปฏิบัติการหรือสัตว์ทดลอง ซึ่งสามารถทำให้เกิดความรุนแรงในด้านการติดและการเกิดอาการหนัก อ่านเพิ่มเติม
CLICK TO VERIFY: This site uses a GlobalSign SSL Certificate to secure your personal information.