NEWS

สะพรึง อินเดียเกิดโรคประหลาด ซ้ำเติมโควิด ผู้ป่วยพุ่ง 450 ดับสลดแล้ว 1


วิกฤติโรคประหลาดในรัฐอานธรประเทศ ของอินเดีย ส่งผลให้มีผู้ป่วยต้องถูกส่งเข้าโรงพยาบาลแล้วกว่า 450 ราย เสียชีวิตแล้ว 1 เจ้าหน้าที่เร่งสืบหาสาเหตุของโรค

วิกฤติโรคประหลาดในรัฐอานธรประเทศ ของอินเดีย ส่งผลให้มีผู้ป่วยต้องถูกส่งเข้าโรงพยาบาลแล้วกว่า 450 ราย เสียชีวิตแล้ว 1 เจ้าหน้าที่เร่งสืบหาสาเหตุของโรค

เมื่อ 8 ธ.ค.63 เว็บไซต์เดอะ การ์เดียน และบีบีซี เกาะติดความคืบหน้าวิกฤติเกิดโรคประหลาดในรัฐอานธรประเทศ ทางตะวันออกเฉียงใต้ชายฝั่งประเทศอินเดีย ที่กำลังสร้างความวิตกกังวลอย่างหนักว่า มีชาวอินเดียในรัฐอานธรประเทศล้มป่วยด้วยโรคปริศนาเพราะขณะนี้แพทย์ยังไม่ทราบต้นตอสาเหตุของโรค ได้เพิ่มเป็น 455 รายแล้ว และในจำนวนนี้เสียชีวิต 1 ศพ ซึ่งผู้เสียชีวิตรายแรกจากโรคประหลาดนี้ เป็นหญิงวัย 45 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการป่วยหลายอย่าง ก่อนต่อมาผู้ป่วยรายนี้ได้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลวและเสียชีวิตในที่สุด

แพทย์ในรัฐอานธรประเทศเผยถึงอาการป่วยด้วยโรคประหลาดว่า ผู้ป่วยมีอาการหลายอย่าง เริ่มจากคลื่นไส้ อาเจียน ไปจนถึง หมดสติ โดยเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนหาสาเหตุของโรคประหลาดนี้หลังจากได้ระบาดในเมืองเอลูรู รัฐอานธรประเทศตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้านนายอันธรา ปราเทศ มุขมนตรีรัฐอันธานธรประเทศได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ป่วยในโรงพยาบาลเมื่อวันจันทร์ที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยแล้วกว่า 450 ราย และในจำนวนนี้สามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว 200 ราย 
โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบหาสาเหตุของโรคประหลาดและความเป็นไปได้ที่อาจมาจากเกิดการปนเปื้อนในน้ำและอาหาร

สำหรับการเกิดโรคประหลาดระบาดในรัฐอานธรประเทศ ถือเป็นการซ้ำเติมวิกฤติเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ที่ระบาดหนักในอินเดีย ซึ่งยอดสะสมผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นเป็น 9.7 ล้านราย เสียชีวิต 141,000 ศพ

 

source : https://www.thairath.co.th/news/foreign/1990883

CLICK TO VERIFY: This site uses a GlobalSign SSL Certificate to secure your personal information.